Sony ปล่อยอัพเดต FW 5.0 ที่มาพร้อม “เมนูภาษาไทย” บน PlayStation 4 แล้ว

ในที่สุด Sony ก็ปล่อยตัว Firmware 5.0 สำหรับตัวเครื่อง PS4 และ PS4 Pro แล้ว โดยมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่มากมาย และรองรับภาษาไทยด้วย

Update Ready และแล้วทาง Sony ก็ได้แจกตัวอัพเดต Firmware 5.0 บนเครื่อง PS4 และ PS4 Pro แล้ว (ในขนาดประมาณ 300MB กว่า ๆ) รอบนี้เน้นเรื่องระบบบัญชีผู้เล่นให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น พัฒนาฟีเจอร์ Streaming ให้ดีกว่าเก่า และสุดท้ายที่สำคัญยิ่ง รองรับภาษาใหม่อีก 7 ภาษา โดยมี “ภาษาไทย” อยู่หนึ่งในนั้นด้วย !!

นับเป็นเรื่ิองที่น่ายินดีไม่น้อย เพราะถ้าตัวเครื่อง PlayStation 4 รองรับการแสดงผลภาษาไทย ก็จะทำให้มี Content ภาษาไทย มีพิมพ์ไทย และอาจมีเกมแปลไทยออกมาในอนาคตด้วย นอกจากภาษาแล้วก็ยังมีฟีเจอร์หลักอย่าง Streaming การเล่นของเราไปยังอุปกรณ์อื่น ๆ ผ่าน Remote Play และ Share กับมีฟีเจอร์อัดวิดีโอแบบ Full HD @60 fps ผ่าน Twitch (สำหรับเครื่อง PS4 Pro) กันเลย

ส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ ก็มีระบบควบคุมการเล่น เหมาะสำหรับผู้ปกครองที่ต้องการจำกัดการเล่นของลูก ๆ ระบบ Follow หรือกดติดตามแบบทันที โดยไม่ต้องขอเป็นเพื่อน และสุดท้ายเพิ่มการแจ้งเตือนบน Quick Menu ตรวจสอบสถานะการ Upload และ Download ได้จากตรงนี้เลยครับ

ที่มา : Polygon