ซัมซุง ได้พัฒนาบริการรูปแบบใหม่ที่จะข่วยให้นักพัฒนาแอพพลิเคชันสามารถเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการบนโทรศัพท์มือถือได้ ถือเป็นความพยายามที่จะช่วยให้แอพสามารถตอบสนองกับผู้ใช้ได้อย่างไร้รอยต่อ
ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดในโลกอย่างซัมซุงได้พัฒนาบริการที่เรียกว่า “Context” ที่จะเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของเจ้าของโทรศัพท์มือถือจากการพิมพ์, แอพพลิเคชันที่ถูกเปิด ตลอดจนข้อมูลอื่นๆที่มีการใช้งานเพื่อให้ซัมซุงสามารถวิเคราะห์ข้อมูลดังกล่าวก่อนพัฒนาคอนเทนต์หรือโฆษณาที่เหมาะสม ยกตัวอย่างเช่น การให้บริการวีดีโอด้านกีฬากับผู้ใช้ที่นิยมใช้แอพพลิเคชันกีฬาอย่างสม่ำเสมอ เพียงใช้คำค้นหาประเภทกีฬาเท่านั้น
ขณะที่รายละเอียดของบริการ Context ยังไม่ชัดเจนว่าจะเปิดตัวพร้อมกับอุปกรณ์รุ่นใดในอนาคตของซัมซุง ซึ่งซัมซุงเชื่อมั่นว่าบริการดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ในด้านการขายในอนาคต แต่อย่างไรก็ตามในความเห็นส่วนตัวแล้วย่อมมีผู้ไม่เห็นด้วย เนื่องจากมองว่าบริการนี้อาจเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลก็เป็นได้
source : The Next Web