Samsung Galaxy S8 เตรียมใช้หน้าจอ 5.7 และ 6.2 นิ้ว ชดเชยการหายไปของ Note 7

การยุติการวางขาย Samsung Galaxy Note 7 มีผลต่อรายได้ของ Samsung อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ฉะนั้นทางเลือกในตลาดสมาร์ทโฟนในช่วงปลายปีเช่นนี้จะเห็นว่า Samsung Galaxy S7 และ S7 Edge เป็นสองรุ่นที่ถูกผลักดันขึ้นมาทำตลาดอีกครั้ง พร้อมด้วยสองเฉดสีใหม่อย่าง Blue Coral และ Pink Gold ส่วนแผนการใหญ่ที่จะเป็นการเรียกศรัทธาของลูกค้าจะมีขึ้นอย่างหนักหน่วงในช่วงต้นปี 2017

samsung-galaxy-s8-new-two-size

ภาพคอนเซปต์ Samsung Galaxy S8 ยังไม่ใช่เครื่องจริง

อย่างที่หลายคนทราบดีว่าทุกต้นปี Samsung จะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ตระกูล Galaxy S ซึ่งปี 2017 หากไม่มีอะไรผิดจากการคาดการณ์จะเป็นการเปิดตัว Samsung Galaxy S8 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ตามข้อมูลจากฝั่งต่างประเทศเปิดเผยว่า Galaxy S8 จะมีด้วยกันสองขนาด มีการเปลี่ยนแปลงขนาดหน้าจอจากเดิมใน S7 และ S7 Edge ที่มีขนาด 5.1 กับ 5.5 นิ้ว ใน Galaxy S8 จะถูกขยายขนาดให้เป็น 5.7 และ 6.2 นิ้ว พร้อมกันนี้ดีไซน์ของหน้าจอแสดงผลจะมีรุ่นหนึ่ง (Galaxy S8 Edge) ที่ยังมาในแบบขอบจอโค้ง ส่วนที่คล้ายกันทั้งสองรุ่นจะมีสัดส่วนบนตัวเครื่องมากขึ้นกว่า 90% ฉะนั้นจึงเป็นไปได้ว่า Galaxy S8 อาจมาในดีไซน์หน้าจอไร้ขอบ คล้ายกับ Xiaomi Mi MIX ก็เป็นได้

ขณะที่ข่าวลือต่างๆ ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ อาทิ Galaxy S8 จะตัดปุ่มโฮมแบบเดิมทิ้ง พร้อมปรับเปลี่ยนการใช้งานให้อยู่บนหน้าจอแทนและสามารถสแกนลายนิ้วมือได้ในตัวเดียว ส่วนของกล้องถ่ายภาพจะอัพเกรดขึ้นเช่นกัน โดยกล้องหลังจะมาในลักษณะเลนส์คู่ตามกระแสความนิยม เป็นต้น

ทั้งนี้หากการขยายขนาดหน้าจอของ Galaxy S8 เป็นไปตามข้อมูลที่ปรากฎ น่าจะเป็นการแสดงความชัดเจนจากทาง Samsung ถึงความต้องการชดเชยการขาดหายไปของ Samsung Galaxy Note 7 และตอบสนองลูกค้าที่รอคอยสมาร์ทโฟนจอยักษ์จาก Samsung แต่เหนือสิ่งอื่นใดความต้องการของลูกค้าในเวลานี้ ดีไซน์กับสเปคคงเป็นเรื่องรอง เพราะความปลอดภัยจากการใช้งาน คือ สิ่งสำคัญที่สุดที่ Samsung ต้องมีความชัดเจนและให้คำตอบกับลูกค้าให้ได้ ….

อ้างอิงจาก Androidauthority

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here