แอลจี (LG) ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากเกาหลีใต้ยกทัพโทรทัศน์และระบบความบันเทิงในบ้านมาโชว์ตัวเต็มที่ในงาน CES 2014 ที่จัดขึ้นที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ที่น่าสนใจคือแอลจีใช้งานนี้เป็นเวทีเปิดตัว Lifeband Touch นาฬิกาอัจฉริยะที่สามารถเป็นเครื่องมือวัดสถิติสุขภาพของผู้ใช้ได้ตลอดเวลา โดยผู้บริหารแอลจีประกาศชัดเจนว่าจะเริ่มทำตลาดมือถือจอโค้ง G Flex ในแดนลุงแซมแล้วช่วงไตรมาสแรกของปี 2014
William Cho ประธานแอลจีสหรัฐอเมริกา LG Electronics USA ขึ้นเวทีเปิดตัวสินค้าใหม่ในงาน CES 2014 ที่โรงแรม Mandalay Bay ในลาสเวกัส โดยระบุว่าจะเปิดตัวทีวี LED LCD รุ่นใหม่มากกว่า 8 รุ่น รวมถึงทีวีแอลซีดีปกติอีก 25 รุ่นใหม่ โดยมากกว่าครึ่งของทีวีแอลซีดีเหล่านี้จะใช้ระบบปฏิบัติการ WebOS ซึ่งเป็นหน้าตาโปรแกรมส่วนติดต่อผู้ใช้หรืออินเตอร์เฟซที่แอลจีซื้อมาจากเอชพี (Hewlett-Packard) เมื่อปี 2013 บนจุดประสงค์สำคัญคือเพื่อปฏิวัติให้ลูกค้าแอลจีสามารถควบคุมทีวีได้ง่ายขึ้น
ทีวีแอลซีดีรุ่นท็อปของแอลจีที่มีความละเอียด 1080p ซึ่งมีกำหนดการวางจำหน่ายในปีนี้คือ LB7100 และ LB7200 โดยจะครบเครื่องทุกเทคโนโลยีแอลซีดีที่แอลจีมี ทั้งการตั้งค่า local dimming ซึ่งทำให้การแสดงผลฉากมืดสีดำนั้นสะท้อนรายละเอียดมากขึ้น, การตั้งค่าให้ทีวีไม่ส่งเสียงรบกวนด้วยการดึงเสียงมาเล่นบนสมาร์ทโฟนเพื่อการฟังคนเดียว รวมถึงรีโมตคอนโทรลปรับปรุงใหม่ในชื่อ Magic Remote ซึ่งแอลจีพัฒนาให้มีความสามารถที่หลากหลายมากขึ้น
ในตลาดทีวีอัลตราเอชดี (Ultra HD) รายงานระบุว่า แอลจีจะเปิดตัว 6 ซีรีส์ใหม่ภายใต้ 12 รุ่นที่มีขนาดตั้งแต่ 49-105 นิ้ว ทั้งหมดจะรองรับการเชื่อมต่อข้อมูลไร้สายและจะฝังระบบซับวูฟเฟอร์เพื่อการส่งเสียงทุ้มลึกที่ทรงพลังกว่าเดิม ทั้งหมดนี้จะมาพร้อมระบบปฏิบัติการ WebOS
การเปลี่ยนมาใช้แพลตฟอร์ม WebOs บนทีวีของแอลจีนั้นได้รับความสนใจจากทั่วโลก จุดนี้แอลจีระบุว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ทำให้แอลจีสามารถยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ให้มีคุณภาพมากขึ้นบนการใช้งานที่ง่ายกว่าเดิม เรื่องนี้แอลจีดึงซีอีโอของบริการออนไลน์ชื่อดังอย่าง Netflix มาการันตีว่าระบบปฏิบัติการ WebOs นั้นทำให้การสตรีมมิ่งละครซีรีส์ดังอย่าง “House of Cards” ในระบบ 4K แก่ผู้ใช้แอลจีในสหรัฐฯ ช่วงปีนี้มีความง่ายและคมชัดยิ่งขึ้น ไม่เพียง Netflix แอลจีระบุว่าจะทำงานร่วมกับพันธมิตรธุรกิจคอนเทนต์ทุกราย โดยในสหรัฐฯ คาดว่าจะมีผู้ให้บริการรายใหญ่อย่าง Hulu ด้วย
แอลจีเน้นสวมได้
สิ่งสำคัญที่ผู้ร่วมงาน CES 2014 จะสังเกตได้จากบูทแอลจีในปีนี้คือการร่วมสมรภูมิอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สวมใส่ได้อย่างจริงจัง โดยปีนี้แอลจีเปิดตัว Lifeband Touch อุปกรณ์สวมข้อมือที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเก็บบันทึกประวัติสุขภาพจากกิจกรรมที่ทำในแต่ละวันได้สะดวกสบาย โดยตัวเครื่องจะติดตั้งเซ็นเซอร์สำหรับตรวจนับจำนวนก้าวเดิน และปริมาณแคลอรีที่ผู้ใช้เผาผลาญไปในแต่ละวัน
Lifeband Touch จะมาพร้อมหน้าจอ OLED ทัชสกรีน ซึ่งผู้ใช้สามารถเรียกดูข้อมูลได้โดยตรงแบบเรียลไทม์ ทำให้ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันหรือลงชื่อใช้งานก่อนจึงจะดูข้อมูลได้ ตัวเครื่องรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth สามารถทำงานได้กับอุปกรณ์แอลจีหลากหลายรุ่น รวมถึงอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ส่วนใหญ่ในตลาด และสมาร์ทโฟนระบบปิดอย่างไอโฟน (iPhone) ทำให้ผู้ใช้สามารถตั้งเตือนหรือตรวจสอบผลการออกกำลังกายได้อย่างแม่นยำบนสมาร์ทโฟน รวมถึงสามารถใช้นาฬิกาอัจฉริยะนี้ในการเปิดปิดเพลงบนสมาร์ทโฟนได้
Lifeband Touch มีคุณสมบัติป้องกันน้ำได้ระดับหนึ่ง กำหนดการวางจำหน่ายในสหรัฐฯ คือช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปีนี้
นอกจาก Lifeband Touch แอลจียังเปิดตัวหูฟังชีพจรหรือ heart rate headphone ซึ่งสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจแล้วส่งต่อข้อมูลให้กับแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟนได้ตลอดเวลา น่าเสียดายที่ทั้งคู่ยังไม่มีการประกาศราคาในขณะนี้
จุดพลุมือถือจอโค้ง
ในธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ แอลจีระบุว่าได้ร่วมมือกับโอเปอเรเตอร์ 3 รายของสหรัฐฯ เพื่อวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนจอโค้ง G Flex อย่างจริงจังช่วง 3 เดือนนับจากนี้ อย่างไรก็ตาม โอเปอเรเตอร์ที่ตบเท้าเตรียมจำหน่าย G Flex กลับไร้เงาโอเปอเรเตอร์รายใหญ่อย่าง Verizon โดย 3 โอเปอเรเตอร์ที่จะวางจำหน่ายมือถือจอโค้งของแอลจี ได้แก่ Sprint, AT&T และ T-Mobile
สำหรับสินค้าเครื่องใช้ในบ้าน แอลจีจัดเต็มเทคโนโลยีไฮเทคมากมายลงในตู้เย็น เครื่องล้างจาน รวมถึงเตาไมโครเวฟ โดยสีสันสำคัญคือแอลจีแสดงระบบ LG Home Chat ซึ่งทำให้ผู้ใช้ที่อยู่ในร้านซูเปอร์มาร์เกตสามารถส่งข้อความถึงตู้เย็นที่บ้าน เพื่อถามว่าในตู้เย็นมีนมหรือขนมปังพร้อมหรือไม่ ทั้งหมดนี้สะท้อนว่าแอลจีกำลังมุ่งทำงานเพื่อผลักดันแนวคิด Internet of Things หรือการพัฒนาให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในบ้านสามารถสื่อสารและเชื่อมต่อถึงกันผ่านระบบออนไลน์ได้ในอนาคต