เมื่อวานนี้หลายคนคงได้เห็นโลโก้ใหม่ของ Google ที่เปลี่ยนฟ้อนท์ใหม่ให้ดูเรียบง่ายขึ้น ตัดเชิงทิ้งออกไปเพื่อให้ดูแบนและมินิมอลมากขึ้นแล้ว ทีนี้เราจะมาดูกันว่าถ้าแบรนด์อื่นๆหันมาเปลี่ยนโลโก้ให้มีลักษณะคล้ายกับ Google จะเป็นเช่นไรกันบ้าง??
หลายคนอาจจะทราบดีว่าฟ้อนท์หลักๆนั้นจะมีอยู่ 2 แบบ ที่เราเรียกกันว่า Serif กับ Sans Serif ข้อแตกต่างของฟ้อนท์ 2 แบบนี้ก็คือ Serif จะมีเชิง หรือที่เห็นเป็นขีดเล็กๆยื่นออกมา ในขณะที่ Sans Serif ไม่มีเชิง ซึ่งโลโก้ของ Google ก่อนหน้านี้ก็ใช้ฟ้อนท์แบบ Serif หรือมีเชิงมาตลอด จนกระทั่งการปรับเปลี่ยนโลโก้ครั้งล่าสุดที่เปลี่ยนมาเป็นแบบไม่มีเชิง และปรับสีให้ดูซอฟท์ขึ้น มีความเป็นวัยรุ่นมากขึ้น
ล่าสุด เว็บไซต์ Mashable ก็ได้ลองทำโลโก้แบรนด์ดังอื่นๆขึ้นมาใหม่ โดยใช้แนวทางแบบเดียวกับโลโก้ใหม่ของ Google จะออกมาสวยขึ้นหรือดูแปลกตายังไง ตามไปดูกันได้ด้านล่างเลยค่ะ