ไม่แปลกนักที่ Samsung จะเป็นแบรนด์แรกๆในใจของผู้บริโภคเมื่อนึกถึงผลิตภัณฑ์ไอทีต่างๆ แต่ไหนแต่ไรมา Samsung ก็ได้ทุ่มงบการตลาดค่อนข้างสูงอยู่แล้ว แต่ในปี 2013 นี้คาดการณ์กันว่า Samsung ได้ใช้งบประมาณด้านการตลาดสูงถึง 1 หมื่น 4 พันล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว ซึ่งตัวเลขดังกล่าวสูงกว่า GDP ทั้งประเทศของประเทศไอซ์แลนด์เสียด้วยซ้ำ แถมยังเป็นงบการตลาดที่สูงที่สุดของทุกบริษัทตั้งแต่เคยมีมา (เมื่อเทียบเป็น % จากรายได้ทั้งหมด)
จากข้อมูลของ Thomson Reuters ระบุว่า Samsung ใช้ค่าใช้จ่ายทางการตลาดคิดเป็น 5.4% ของรายได้ ในขณะที่ Apple ใช้งบการตลาดเพียง 0.6% ของรายได้ทั้งหมด แม้ Samsung จะทุ่มงบประมาณอย่างหนักในการทำการตลาด แต่จากการจัดอันดับ “แบรนด์ทรงคุณค่าที่สุดในโลก” โดยนิตยสารธุรกิจชื่อดังอย่าง Forbes นั้น Samsung ยังคงทำได้เพียงแค่อันดับ 9
ที่ผ่านมา Samsung พยายามที่จะวางตำแหน่งทางการตลาดของตัวเองในสถานะ Innovator หรือ นักนวัตกรรมที่เป็นคนริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ไม่ใช่แบรนด์ที่ทำตามหลังคู่แข่ง แต่ดูเหมือนว่าเพียงแค่การทุ่มงบการตลาดน่าจะยังไม่เพียงพอสำหรับการไปถึง ณ จุดๆนั้น