เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามีการพิจารณาคดีความระหว่าง Apple กับ Samsung ซึ่ง Phil Schiller (ฟิล ชิลเลอร์) หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Apple ได้ขึ้นเป็นหนึ่งในพยานให้การในชั้นศาล และได้กล่าวถึง Samsung ไว้อย่างน่าสนใจ ดังนี้ …
Phil Schiller (ฟิล ชิลเลอร์) ได้กล่าวถึง Samsung ในชั้นศาลว่า Samsung ได้บั่นทอนความพยายามทางการตลาดของ Apple ทั้งในด้านชื่อเสียง และธุรกิจ อันเนื่องมาจากการสร้างอุปกรณ์ที่เลียนแบบ iPhone และ iPad และยังปฏิเสธว่าการผลิต iPad mini เกิดจากความพยายามที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดมากกว่าที่จะแข่งขันในตลาดแท็บเล็ตหรือทำตามคู่แข่ง นอกจากนี้ Phil Schiller ยังกล่าวโทษ Samsung ที่ทำให้การตลาดของ Apple ยุ่งยากมากขึ้นเพราะการออก Samsung Galaxy ทำให้เรารู้ได้ในทันทีว่า Samsung ลอกเลียนแบบหลายคุณลักษณะจากผลิตภัณฑ์จาก Apple ทั้งการออกแบบและคุณสมบัติ ด้วยเหตุนี้จึงเกิดการเปรียบเทียบระหว่าง Samsung Galaxy กับ iPhone ค่อนข้างมาก รวมไปถึงสร้างความสับสนให้กับลูกค้าตลอกจนการตั้งถามต่อ iPhone ด้วย
ส่วนทางด้านทนายความของ Samsung ก็ได้ออกมาโต้แย้งว่า Apple ไม่ได้เป็นเจ้าแรกที่คิดสร้างสรรค์ความน่าสนใจและความง่ายต่อการใช้โทรศัพท์มือถือ และ Apple ก็ไม่ได้เป็นเจ้าของสิทธิบัตรในผลิตภัณฑ์ที่มีความสวยงามหรือเซ็กซี่อีกด้วย
กรณีขัดแย้งครั้งนี้เกิดจากการที่ Apple ได้ร้องเรียนต่อศาลว่า Samsung ได้ละเมิดสิทธิบัตรและแนวทางการออกแบบหลายรายการ ซึ่งจากโต้เถียงในครั้งนี้ก็ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้และจะต้องกลับมาไต่สวนกันอีกครั้งภายในสัปดาห์นี้
อ้างอิงจาก huffingtonpost
[…] อ้างอิงจาก huffingtonpost สนับสนุนเนื้อหา: Arip […]