Microsoft ตั้งโต๊ะเจรจาร่วมธุรกิจกับสโมสร “เรอัล มาดริด” หวังยกระดับแบรนด์

Microsoft บริษัทเทคโนโลยีระดับโลกเปิดฉากเจรจาเพื่อหาความเป็นไปได้ที่จะร่วมธุรกิจกับสโมสรฟุตบอล “เรอัล มาดริด” ของสเปน โดยมีเป้าหมายเบื้องต้นไปที่สิทธิในการมีส่วนร่วมตั้งชื่อสนามแข่ง

microsoft-bernabeu

สื่อในประเทศสเปนรายงานว่า บิล เกตส์ ประธานกรรมการบริหารของ Microsoft กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับเรอัล มาดริด เพื่อแนบชื่อ Microsoft ไปกับ Santiago Bernabeu ชื่อสนามแข่งของสโมสร ซึ่งในข้อตกลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้จะทำให้ Microsoft ต้องจ่ายเงินเป็นจำนวนถึง 10 ล้านดอลลาร์และอาจพุ่งไปถึง 20 ล้านดอลลาร์ต่อปีเพื่อเป็นค่าสนับสนุนให้กับเรอัล มาดริด โดยในการร่วมธุรกิจครั้งนี้อาจเป็นหนึ่งในแผนการร่วมโปรโมทรายการกีฬาแบบเรียลลิตี้ของ Microsoft สำหรับการรับชมใน Xbox One แถมยังเป็นการดึงดูดแฟนบอลหรือแฟนกีฬาประเภทต่างๆให้มาสนใจคอนเทนต์ของ Microsoft มากขึ้น อีกทั้งการที่สโมสรเรอัล มาดริด มีนักเตะระดับโลกที่เป็นขวัญใจของใครหลายๆคนอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือแกเร็ธ เบล เจ้าของสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก จะเป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนคอนเทนต์ของ Microsoft ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ Microsoft ยังวางแผนระยาวเพื่อหาพันธมิตรในวงการกีฬาเพิ่มเติมโดยเล็งไปที่  NFL ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งในการร่วมกิจจะเป็นไปในทิศทางที่ใกล้เคียงกับเรอัล มาดริด เช่นกัน

ที่ผ่านมา บิล เกตส์ และ เรอัล มาดริด เคยร่วมมือกันจัดตั้งมูลนิธิเพื่อส่งเสริมการศึกษาทางด้านเทคโนโลยีและกีฬาในแถบละตินอเมริกาและทะเลแคริบบียน

อ้างอิงจาก forbes

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here