เตือนภัย!รับวาเลนไทล์ เด็กเกรียนอย่า!ปากดีใน LOL,HON,DOTA ให้มากนักเพราะอาจจะเกิดเหตุเหมือนข่าวเมื่อ 2 ปีก่อนได้

หากคุณลองเดินเข้าไปในร้านเกมส์ คุณจะเห็นคนส่วนมากเล่นเกมส์แนว MOBA ยอดฮิตกันอย่างแผร่หลายไม่ว่าจะเป็น LOL  HON หรือ DOTA และแน่นอนว่าการเล่นเกมส์อาจจะต้องมีใส่อารมณ์กันบ้าง ไม่พอใจกันบ้าง ปากดีใส่กันบ้าง จนบางครั้งถึงครั้งรุนแรงขนาดขู่จะฆ่า หรือ กระทืบกันเลยก็มี ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากลัวมากทีเดียว

20140912055653a0dvzi1utszo51to

รูปจากseamobilegame

ในสังคมปัจจุบันคนเรามีเรื่องกันง่ายขึ้นเพียงแค่คุณเผลอ ช่ะ แว่บ! ไปสบตาใครหรือไปเหยีบตาปลาใครเข้าเพียงแค่เรื่องเล็กๆน้อยๆอย่างนั้นก็อาจทำให้มีเรื่องกันได้แล้ว ไม่เว้นแม้แต่ในเกมส์ ซึ่งสำหรับมุมมองคนส่วนใหญ่นับว่าเป็นเรื่องที่ไร้สาระมากแต่สำหรับคนที่เล่นเกมส์ในนั้นพวกเขาอาจจะคิดว่าเป็นศักศรี ไม่มีใครยอมใครได้จนถึงขั้น ด่า ต่อว่ากัน ตลอดจนรุนแรงที่สุดคือการขู่กระทืบหรือฆ่ากันในเกมส์ ซึ่งในเรื่องนี้ผมเองที่เป็นคนเล่นเกมส์ก็เคยพบเห็นตัวอย่างแบบนี้บ่อยๆ ในบางครั้งก็คิดว่า เกมส์ มีไว้เพื่อผ่อนคลายหรือสร้างความเครียดกันแน่เพราะไม่ว่าจะเล่นเกมส์ในแมชไหนก็มีแต่คำ ด่า พ่อล่อแม่กันตลอดซะส่วนใหญ่ ยิ่งในปัจจุบันยิ่งมีมากขึ้นและมากขึ้นจนผมต้องขอเตือนพวกคุณทุกๆคนหน่อยว่า จะด่าหนะด่าได้แต่ก็ระวังคำพูดกันหน่อยเพราะเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้วก็มีเหตุการณ์แบบนี้และผลลัพท์ที่ได้มันก็ไม่ดีนัก

 

เมื่อ 2 ปีที่แล้วมีเด็กหนุ่มอายุ 19 ชาวเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ชื่อ Justin Carter ที่อยู่ในวัยกำลัง กาก เกรียนพอดี ในวันนั้นเขาเล่นเกมส์ MOBA อย่าง LOL หรือ League of Legends จนได้เกิดเหตุการณ์หลังจบเกมส์กับผู้เล่นคนหนึ่งจนสุดท้ายได้พิมพ์ข้อความออกไปว่า”Oh yeah, I’m real messed up in the head, I’m going to go shoot up a school full of kids and eat their still, beating hearts” แปลง่ายๆว่า “หงุดหงิดว่ะ เดี๋ยวจะออกไปยิงเด็กที่โรงเรียนแถวนี้ทิ้งแล้วกินแม่มทั้งเป็นๆเลย” จากนั้นก็พิมพ์ต่อว่า lol (หัวเราะ) และ jk (Just Kidding = ล้อเล่น)

หลังจากพิมพ์ข้อความแบบนั้นออกไปแล้วก็ปรากฏว่ามีหญิงชาวแคนาดาคนหนึ่ง ได้ค้นประวัติของ Justin Carter และไปแจ้งตำรวจเรื่องที่ Justin Carter เรื่องโพสข้อความที่จะเกี่ยวกับการก่ออาชญากรรม และตำรวจก็ได้เข้าจับกุม Justin Carter ตามที่อยู่ ที่มีปรากฏใน Google เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013 จากวันวาเลนไทน์ ได้กลายเป็นฝันร้ายอย่างสุดซึ้งของเด็กหนุ่มหลังจากสู้คดีในศาลสุดท้ายก็ถูกตัดสินโทษจำคุก 8 ปี ข้อหาก่อการร้าย โดยที่พ่อแม่แทบรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข่าวที่เป็นตัวอย่างการพูดจาไม่ระวังในโลกออนไลน์อย่างเกมส์ที่ผมได้นำเสนอและถึงแม้ว่าข่าวนี้จะเก่าไปแล้วถึง 2 ปี แต่ปัจจุบันถ้าหากใครพูดข่มขู่กันจนอีกฝ่ายทนไม่ไหวไปแจ้งตำรวจก็ไม่แน่ว่าอาจจะมีอีกตัวอย่างก็เป็นได้

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here