ภาพผลิตภัณฑ์ของ Intel ที่นำมาโชว์ในงานเปิดตัว Intel Core M Processor

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา Intel ได้จัดงานเปิดตัว โปรเซสเซอร์ตัวใหม่ Intel Core M ซึ่งในงาน นอกจากสินค้าตัวใหม่แล้ว ยังมีการโชว์ผลิตภัณฑ์ของ Intel อีกหลายชิ้นที่น่าสนใจเลยทีเดียว รวมทั้งมีบูธจากหลากหลายบริษัทคอมพิวเตอร์มาแสดงสินค้าภายในงานอีกด้วย

1

หลายคนอาจจะยังไม่เคยเห็นว่า Intel มีชิพของตัวอีกหลายๆแบบ หรือว่าชิพของ Intel มีหน้าตาเช่นไร โดย Intel ผลิตออกมามีทั้งชิพWireless Lan  หรือทั้ง หน่วยความจำแบบ SSD ที่ Intel ก็ทำออกมาหลายตัวด้วยเช่นเดียวกัน

3

 

DPP_0006

และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆของ Intel ที่หลายคนน่าจะเห็นกันมาบ้างแล้ว กับ NUC ที่ย่อมาจาก Next Unit of  Computing ซึ่งแปลแบบตรงตัวก็คือ หน่วยคอมพิวเตอร์ในอนาคต ซึ่งฟังแล้วดูเท่มากเลย มันก็คือคอมพิวเตอร์ขนาดจิ๋ว ที่ภายในบรรจุอุปกรณ์ครบถ้วน สามารถใช้งานได้เหมือนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะปกติ ที่ทาง Intel ออกแบบมาให้ใช้ สำหรับผู้ที่ต้องการคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กไว้พกพา หรือ นำไปใช้ในงานแสดงผลด้านสื่อต่างๆได้ โดยจะมีช่องต่อเชื่อมที่ให้มาครบครัน ภายในกล่องก็จะเป็นบอร์ดพร้อมอุปกรณ์ที่ให้เราหามาใส่ได้ทั้งแรม ฮาร์ดดิสก์หรือ SSD เป็นต้น

4

 

DPP_0009

DPP_0010

7

ส่วนถัดไป Intel ได้นำ Tablet รุ่นต่างๆ ที่ใช้ชิพ Intel ภายในและทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android มาแสดง ซึ่งตัวเครื่องแต่ละตัวจะเป็นต้นแบบ ที่ให้บริษัทที่สนใจ สามารถสั่งทำได้ หรือนำไปทำเป็นยี่ห้อของตัวเองได้อีกด้วย

5

6

และที่กำลังได้รับความนิยมกัน นั่นคือ เครื่องแบบทูอินวัน เป็นเครื่องที่สามารถเป็นแท๊บเล็ตก็ได้ หรือนำไปต่อกับคีย์บอร์ดเพื่อเป็นโน๊ตบุ๊คก็ได้ เช่นที่นำมาโชว์ในงานนี้ อย่าง Asus Transformer Pad นั่นเอง

DPP_0024

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ ในด้านความปลอดภัยจาก McAfee ที่ตอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Intel แล้ว โดยทำออกมาในชื่อ McAfee Live Safe ที่จะช่วยปกป้องคอมพิวเตอร์และทุกอุปกรณ์ของคุณให้ปลอดภัย

8

Intel เองยังมีส่วนเพื่อการศึกษาอีกด้วย ในชื่อ Intel Education ที่เป็นส่วนของโครงการส่งเสริมการศึกษาโดย Intel ในด้านต่างๆ

DPP_0041

สำหรับใครที่ชื่นชอบในด้านอิเล็กทรอนิกส์ ระบบคอมพิวเตอร์แบบเล็ก Intel ก็มีผลิตภัณฑ์ส่วนนี้ด้วยที่เรียกว่า Intel Galileo ที่เป็นบอร์ดสำหรับการนำไปพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆได้ เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ที่เราได้ยินอยู่บ่อยๆ เช่น Arduino นั่นเอง

DPP_0002

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์จากหลายบริษัทที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Intel ได้มาร่วมเปิดโชว์ผลิตภัณฑ์อีกมากมาย

DPP_0035

DPP_0036

DPP_0032

DPP_0031

DPP_0033

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here