ควอลคอมม์เปิดตัว Snapdragon 8 Elite สุดล้ำ มาพร้อมกับ CPU มือถือที่เร็วที่สุดในโลก

Photo taken in Bangkok, Thailand

ไฮไลท์

  • Snapdragon 8 Elite แพลตฟอร์มมือถือรุ่นแรกของ Snapdragon มาพร้อมกับ Qualcomm Oryon™ CPU รุ่นใหม่ที่พัฒนาโดย Qualcomm
  • แพลตฟอร์มนี้ขับเคลื่อนยุคใหม่ของ generative AI มาในอุปกรณ์โดยตรง ออกแบบมาเพื่อจัดการกับความซับซ้อนของ AI มัลติโมเดลได้ราบรื่นพร้อมทั้งให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัว
  • ผู้ผลิตสินค้า OEM และแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำ อาทิ ASUS, Honor, iQOO, OnePlus, OPPO, RealMe, Samsung, Vivo, Xiaomi และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนด้วย Snapdragon 8 Elite ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ในงาน Snapdragon Summit บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น (Qualcomm Technologies, Inc.) เปิดตัวแพลตฟอร์มมือถือ Snapdragon® 8 Elite ชิปมือถือที่มาพร้อมกับระบบชิป (SoC) ที่ทรงพลังและเร็วที่สุดในโลก2 แพลตฟอร์มือถือรุ่นเรือธงนี้ใช้ชื่อ Elite ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าอันโดดเด่นในอุตสาหกรรม แพลตฟอร์มนี้เปิดตัวเทคโนโลยีชั้นนำในอุตสาหกรรม เช่น Qualcomm Oryon CPU รุ่นสองที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ รวมถึง Qualcomm® Adreno™ GPU และ Qualcomm® Hexagon™ NPU ที่ได้พัฒนาเพิ่มขึ้น เทคโนโลยีทั้งหมดนี้ยกระดับประสิทธิภาพอย่างก้าวกระโดด3 นอกจากนี้ นวัตกรรมเหล่านี้ช่วยให้ Snapdragon 8 Elite พลิกโฉมประสบการณ์การใช้งานอุปกรณ์ของผู้ใช้   ไม่ว่าจะเป็น การใช้งานแอปพลิเคชัน generative AI  หลายโมเดลบนสมาร์ทโฟนที่ขับเคลื่อนด้วย Snapdragon อีกทั้ง เทคโนโลยีเหล่านี้ยังเพิ่มประสิทธิภาพในด้านอื่นๆ เช่น เพิ่มสมรรถนะของกล้องด้วย AI-ISP ที่ทรงพลังที่สุด รวมถึง มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีขึ้น ท่องเว็บเร็วขึ้น และอื่นๆ อีกมากมาย

คริส แพทริค (Chris Patrick) รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายโทรศัพท์มือถือของ Qualcomm Technologies, Inc. กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้นำขุมพลังของ Qualcomm Oryon มาสู่แพลตฟอร์มมือถือ Snapdragon เป็นครั้งแรก เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เราได้เปิดตัวเทคโนโลยีนี้ในพีซี ซึ่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่เหนือชั้นให้กับผู้ใช้พีซี สร้างความฮือฮาให้กับวงการอุตสาหกรรมและได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก วันนี้ Qualcomm Oryon CPU รุ่นที่สองของเราได้เปิดตัวในแพลตฟอร์มมือถือรุ่นเรือธง ซึ่งถือเป็นก้าวกระโดดครั้งสำคัญ และเรามั่นใจว่าผู้บริโภคจะต้องตื่นเต้นกับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เทคโนโลยี CPU ของเราสามารถมอบให้ ด้วยศักยภาพที่ล้ำหน้าของ CPU GPU และ NPU ทำให้ Snapdragon 8 Elite สามารถมอบประสิทธิภาพที่เหนือชั้นและการใช้พลังงานที่มีประสิทธิภาพสูง3 นอกจากนี้ Snapdragon 8 Elite ยังยกระดับประสบการณ์การใช้งานมือถือด้วยการนำ Gen AI มัลติโมเดลสามารถปรับแต่งได้มาทำให้สามารถเข้าใจคำพูด บริบท และภาพ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการสร้างสรรค์โดยยังคงให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานเป็นหลัก”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมหน้าเว็บของ Snapdragon 8 Elite และอ่านได้ที่รายละเอียดผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ ยังสามารถดูความคิดเห็นจากผู้นำในอุตสาหกรรมได้ที่ Snapdragon Summit Partner Quotes รวมถึงข้อมูลเพิ่มเติม การรับชมย้อนหลัง และเนื้อหาจากงาน ได้ที่ Snapdragon Summit Event Hub

  1. อ้างอิงจากการทดสอบ Fmax, Geekbench 6.2 ST, SpecINT 2K17, Speedometer, Antutu CPU และ GeekBench 6.3 MT
  2. อ้างอิงจากการทดสอบ SpecINT, Speedometer, AnTutu CPU และ Geekbench 6.2 ST
  3. เมื่อเทียบกับ Snapdragon 8 Gen 3