ปลอกคอสุดล้ำ นวัตกรรมสายจูงเสมือนจริง ควบคุมผ่านรีโมทคอนโทรล

ปลอกคอสุดล้ำ

มาถึงขนาดนี้แล้วหรอ

บริษัทที่ชื่อว่า Heel เปิดตัวอุปกรณ์ที่เสมือนคล้ายกับสายจูงสุนัข เพื่อให้เราสามารถควบคุมเจ้าหมาของเรา ให้เดินตามเรา หรือให้อยู่ในพื้นที่ ที่อยู่ไม่ไกลจากเรามากนัก เหมาะกับเวลาที่เราต้องพาน้องหมาไปเดินเที่ยว ไปแคมปิ้ง หรือเดินป่าครับ โดยอุปกรณ์ของ Heel จะประกอบไปด้วย รีโมทคอนโทรล และปลอกคอไว้ใส่น้องหมา

หลักการทำงานของคือ

– สร้างขอบเขตเสมือน เจ้าของสุนัขจะต้องกำหนดระยะห่างของสายจูงเสมือนจริงผ่านรีโมทคอนโทรล ระยะนี้สามารถปรับได้ตั้งแต่ 10 ฟุต ไปจนถึง 750 ฟุต
– ส่งสัญญาณระหว่างปลอกคอและรีโมท ปลอกคอและรีโมทคอนโทรลจะส่งสัญญาณหากันและกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อวัดระยะห่างระหว่างปลอกคอกับรีโมท
– แจ้งเตือนเจ้าของ เมื่อสุนัขเข้าใกล้ขอบเขต ปลอกคอจะส่งเสียงเตือน หรือสั่นเตือน พร้อมกับแจ้งไปยังรีโมทคอนโทรลของเจ้าของเช่นกัน
– แก้ไขพฤติกรรมเมื่อออกนอกขอบเขต หากน้องหมาของเรา ยังคงเดินออกนอกขอบเขต ปลอกคอจะทำการแก้ไขพฤติกรรม โดยการส่งเสียงเตือน สั่น หรือปล่อยกระแสไฟเบา ๆ ซึ่งเจ้าของสามารถเลือกโหมดการแก้ไขพฤติกรรม

จุดเด่นคือ สามารถกำหนดขอบเขตเสมือนจริงที่เคลื่อนที่ไปพร้อมกับเราได้ ตั้งแต่ 10 ฟุต ถึง 750 ฟุต ไม่ต้องใช้ Cellular หรือ GPS ไม่ต้องเสียค่าบริการรายเดือน ใช้ได้กับสุนัข 1-3 ตัว และมีรุ่นกันน้ำที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา

ยอมรับนะว่า ไม่คิดว่าจะมีสิ่งนี้เกิดขึ้นมา มีส่วนช่วยให้สุนัขวิ่งเล่นได้ไกลมากขึ้น แต่ก็มันก็อาจจะไม่ได้เหมาะกับสุนัขทุกตัว และอาจต้องใช้งานกับสุนัขที่มีการฝึกมาแล้วบ้าง เช่น เรียกแล้วกลับมาไงงี้ ไอหูตึงที่บ้านคงใช้ไม่ได้แหละ แต่ก็นับว่า เป็นการพัฒนานวัตกรรมสำหรับคนรักหมาจริง ๆ

ที่มา
active