ช่วยถ่ายทำ หนังภาคต่อ 28 YEARS Later ถ่ายด้วย iPhone 15 Pro Max

[เป็นส่วนหนึ่ง] ที่ผ่านมา Apple เคยนำเสนอการใช้ iPhone ถ่ายหนังสั้นมาหลายเรื่องแล้ว อย่างไรก็ตาม ตัว iPhone จำต้องมีอุปกรณ์เสริมมากมายเช้ามาช่วยด้วย ล่าสุดพบหนังภาคต่อของ 28 YEARS Later ใช้ iPhone 15 Pro Max ในการถ่ายทำบางฉากด้วย

รายงานจาก Wired เผย Danny Boyle ผู้กำกับหนังซอมบี้ภาคต่อชื่อดังอย่าง 28 YEARS Later เตรียม iPhone 15 Pro Max จำนวนหลายเครื่องมาใช้ถ่ายทำหนังในบางฉาก ซึ่งแต่ละเครื่อง จะได้รับการดัดแปลงให้ใช้ร่วมกับเลนส์กล้อง DSLR ฟูลเฟรมได้ พร้อมกับชุดอุปกรณ์เสริมอย่างดี

อย่างไรก็ตาม iPhone 15 Pro Max จะถูกใช้เสริมกับกล้องดิจิตอลระดับโปรซูเมอร์ราคา 4,000 ดอลลาร์ฯ หรือราว ๆ 132,000 บาท ที่เป็นกล้องหลักจริง ๆ ทั้งนี้ตัวหนังใช้ต้นทุนโดยรวม 75 ล้านดอลลาร์ฯ หรือราว ๆ 2.5 พันล้านบาท นับเป็นการถ่ายหนังด้วย iPhone ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ที่ผ่านมาเคยมีหลายเรื่องทั้ง Tangerine ของ Sean Baker และ Unsane ของ Steven Soderbergh ใช้ iPhone ช่วยถ่ายมาแล้ว ซึ่งช่วยประหยัดต้นทุนการถ่ายหนังได้เป็นอย่างดี ท้ายนี้ตัวหนัง 28 Years Later ภาคที่สาม มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เดือนมิถุนายน 2025 ปีหน้า

ที่มา : Engadget