หุ่นยนต์ในอนาคต มีฟีเจอร์อะไรที่จำเป็นบ้าง มาทายกัน

หุ่นยนต์ในอนาคต

ต้องยอมรับว่า โลกแห่งอนาคตอันใกล้นี้ จะเต็มไปด้วย AI และหุ่นยนต์ที่ถูกสร้างมาเพื่อใช้ในบริบทต่าง ๆ  มากมาย เทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดด จะทำให้หุ่นยนต์มีความสามารถหลากหลายและพร้อมที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น

ยกตัวอย่าง Humanoids ของ Tesla ที่ตอนนี้ ได้ถูกนำไปใช้จริงในโรงงานผลิตรถยนต์ กับงานที่ต้องทำเป็นประจำ หรือทำซ้ำซาก ซึ่งสามารถทดแทนแรงงานคนบางส่วนได้  หรือหุ่นยนต์อย่าง iRonCub ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อติดเครื่องยนต์เจ็ท ไว้สำหรับทำภารกิจกู้ภัย 

นี่ยังไม่รวม หุ่นยนต์ดูดฝุ่นในบ้าน ไปจนถึงหุ่นยนต์แขนกลในโรงงานอุตสาหกรรม  ซึ่งความก้าวหน้าของ AI ทำให้หุ่นยนต์สามารถเรียนรู้และปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้อย่างรวดเร็ว และในอนาคตอันใกล้นี้ เราอาจได้เห็นหุ่นยนต์ที่มีความสามารถทัดเทียม หรือแม้แต่เหนือกว่ามนุษย์ในหลาย ๆ ด้าน

หุ่นยนต์ในอนาคต

ลองมาคิดกันเล่น ๆ นะว่า ในอนาคตหุ่นยนต์ในยุคนั้นจะมีอะไรล้ำ ๆ มากกว่าที่ตอนนี้ Techhub อยากชวนทุกคน มาลองจินตนาการ ถึงหุ่นยนต์ในอนาคตว่าจะมีส่วนเข้ามาช่วยอะไรเราได้บ้าง เช่น เป็นหุ่นยนต์รับใช้ หุ่นยนต์สำหรับเลี้ยงสัตว์ หุ่นยนต์ที่มีตาเลเซอร์เปิดกระป๋องเงาะ (จะเวอร์ไปไหน) หรือหุ่นยนต์อื่น ๆ ในแบบที่เราจะจินตนาการออก ซึ่งสามารถตอบโจทย์การใช้งานเฉพาะตัวบุคคล (ฮั่นแน่ รู้นะคิดอะไรอยู่) 

หรือออกลองนึกไม่ออก ลองนึกสถานการณ์เล่น ๆ ก็ได้ว่า หากเราต้องเป็นหุ่นยนต์ที่ต้องติดเกาะอยู่คนเดียว เราจำเป็นต้องเป็นหุ่นยนต์ที่มีสกิลอะไรเพื่อเอาตัวรอดบ้าง อย่างตอนนี้ที่คิดได้ ก็น่าจะเป็นสกิลจำเป็น ไว้สำหรับผลิตไฟฟ้า กับทรัพยากรที่มีจำกัดละนะ (ไม่งั้นแบตหมดละแย่เลย)  

ใครมีจินตนาการล้ำ ๆ มาแชร์กันนะ Techhub มีให้ลุ้นรางวัลตั๋วหนังสำหรับชมหนังเรื่อง The Wild Robot” หุ่นยนต์ผจญภัยในป่ากว้าง พร้อมเสื้อยืด Techhub ลายเท่ ๆ กันไปเลย อย่ารอช้า รีบหน่อย ของรางวัลมีจำนวนจำกัด

สำหรับหนัง “The Wild Robot” หุ่นยนต์ผจญภัยในป่ากว้าง เป็นเรื่องราวการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่และการเดินทางของหุ่นยนต์ ROZZUM รุ่น 7134 หรือเรียกสั้น  ๆ ว่า “รอซ” ซึ่งเรืออับปางและติดอยู่บนเกาะร้างที่ไม่มีผู้คนอาศัยอยู่ รอซต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่โหดร้าย ค่อย  ๆ สร้างความสัมพันธ์กับสัตว์บนเกาะ และกลายเป็นแม่บุญธรรมของลูกห่านกำพร้าตัวหนึ่ง

ในเวอร์ชั่นภาษาไทย ได้ นิโคล และทิกเกอร์ เทริโอ ผู้ให้เสียงพากย์ไทย “รอซ” และ “ไบรท์บิล” ใน The Wild Robot หุ่นยนต์ผจญภัยในป่ากว้าง ภาพยนตร์เข้าฉาย 17 ตุลาคม ในโรงภาพยนตร์

ใครอยากดูหนัง The Wild Robot หุ่นยนต์ผจญภัยในป่ากว้าง รอบพิเศษก่อนใคร

ติดตามกิจกรรมได้ใน Facebook Techhub >> ลิงก์