แนวคิดใหม่ อัปเดตเมาส์ตลอดชีพ แต่ต้องจ่ายค่าซอฟต์แวร์

ยอมจ่ายไหม เมาส์ใช้ได้ตลอดชีพ แต่ต้องเสียค่าอัปเดทซอฟต์แวร์ 

อาจเป็นจริงในอนาคต Logitech เผยแนวคิดสำหรับการมีเมาส์ใช้ได้ตลอดชีพ แต่ต้องแลกมากับการสมัครสมาชิกเพื่อจ่ายค่าอัปเดตซอฟต์แวร์ ทุกคนจะยอมเสียเงินไหม

Hanneke Faber ซีอีโอของ Logitech พูดถึงความเป็นไปได้เกี่ยวกับการพัฒนาให้เมาส์มีความแข็งแรง และมีเทคโนโลยีที่ล้ำอยู่เสมอโดยไม่จำเป็นต้องซื้อสินค้าตัวใหม่ 

“Forever Mouse” เมาส์ในอนาคตรุ่นนี้อาจมีราคาสูงถึง 200 ดอลลาร์ หรือประมาณ 7,122 บาท และยังต้องจ่ายค่าสมาชิกเป็นรายเดือนหรือรายปี แม้ว่าจะมีราคาสูงเมื่อเทียบกับเมาส์ทั่วไป 

แต่ถ้าพูดถึงการใช้งานระยะยาวก็อาจจะคุ้มเพราะเมาส์ Logitech ค่อนข้างพังยากอยู่แล้ว แต่ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคนด้วย 

เมาส์ในอนาคตจะถูกอัปเกรดความสามารถ ให้ใช้งานได้สะดวกและตอบโจทย์ทั้งการทำงานและเล่นกม หรือเปิดขายให้เฉพาะคนที่สนใจในช่วงแรกเพื่อประเมินความต้องการต่อไป

แล้วมันใช้งานได้ตลอดไปจริงหรือไม่

ซีอีโอเผยว่าเมาส์ของ Logitech มีสมบัติความทนทานและใช้งานได้นาน แต่หากเกิดปัญหาสามารถซื้อชิ้นส่วนสำหรับซ่อมแซมเมาส์และอุปกรณ์อื่น ๆ ใน “Logitech Repairที่ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วใน ifixit

เราอาจจะมีเมาส์รุ่นพิเศษแบบนี้มาให้ได้ลองใช้กัน ก็ถือว่าเป็นการแทรกเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามากับสินค้าไอทีให้เรามีตัวเลือกมาขึ้นในอนาคต 

 

ที่มา : arstechnica  

#Logitech #TechhubUpdate