6 เครื่องมือ AI สุดเจ๋ง ตัวช่วยประหยัดเวลาทำงาน

Techhub แนะนำเครื่องมือ AI ที่เข้ามาช่วยประหยัดเวลาการทำงานในด้านต่างๆ อย่างงานเอกสาร แปลภาษา เป็นผู้ช่วยตอนประชุม ตัดต่อภาพและวิดีโอ ได้แบบประหยัดเวลามากขึ้น กับ 6 เครื่องมือสุดเจ๋ง ที่ถูกอัปเกรดด้วย AI แบบที่ใช้ดีจนอยากบอกต่อ รับรองว่ามีประโยชน์แน่นอน

1. ChatGPT

 

Chatbot ผู้ช่วยสารพัดประโยชน์ที่ยุคนี้ใครไม่ใช้ถือว่าพลาดมาก ถ้ารู้สึกตันขึ้นมาเมื่อไหร่ถามหาเอไอตัวนี้ได้เลยโดยรวมแล้วเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการเป็นผู้ช่วยเราในงานด้านต่าง ๆ เช่น ค้นคว้าหาข้อมูล สร้างข้อความทางการตลาด เขียนอีเมลติดต่อลูกค้า หรือสร้างเอกสารทางธุรกิจสามารถใช้งานได้หลากหลาย สามารถเข้าไปใช้งานได้ ที่นี่

2. Grammarly

AI ที่ช่วยตรวจสอบไวยากรณ์การสะกดคำและรูปแบบประโยค ปรับไวยากรณ์ ให้คำแนะนำที่เหมาะสมในการเขียนประโยคภาษาอังกฤษ Grammarly ถูกออกแบบมาช่วยให้พิมพ์ได้ถูกต้อง และภาษาอังกฤษที่ใช้ดูมีความ Professional มากขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องติดต่อธุรกิจ และใช้งานเอกสารสำคัญได้มากเลย ลอง
เข้าไปใช้งานได้ ที่นี่

3. Transkriptor

 

AI ถอดความอัตโนมัติที่ใช้แปลงไฟล์ วิดีโอ หรือ เสียง เป็นข้อความเพื่อแปลงไฟล์เสียงของคุณให้เป็นข้อความ อย่างเช่น ถอดเสียงการประชุม การสัมภาษณ์ การบรรยาย และการสนทนาอื่นๆ ได้แบบอัตโนมัติ ข้อดีคือถอดเสียงเป็นข้อความใน 40+ ภาษา แถมยังถอดภาษาไทยได้อีกด้วยสามารถเข้าไปใช้งานได้ ที่นี่

4. Evernote

 

ตัวช่วยสำคัญของการจดโน้ตเลยก็ว่าได้ evernote จะช่วยการสร้าง Productivity ไม่ว่าจะทำโปรเจคหรืองานในแต่ละวัน แถมยังมีฟีเจอร์ AI ช่วยให้ทำงานอย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น ช่วยค้นหาโน้ตและสร้างโน้ตได้อย่างรวดเร็ว และสามารถแก้ไขคำที่พิมพ์ผิดโดยอัตโนมัติ แปลได้ 15 ภาษา อีกหนึ่งจุดเด่นคือ OCR ค้นหาเนื้อหาหรือคำที่ต้องการรวมไปถึงข้อความที่อยู่บนรูปภาพได้ด้วย ลองใช้งานได้ ที่นี่


5. Midjourney

 


AI ที่สร้างภาพจากคำอธิบายของผู้ใช้ โดยผู้ใช้สามารถกำหนดลักษณะของภาพที่ต้องการได้สไตล์ สีสัน องค์ประกอบโดยใช้คำอธิบายเป็นภาษาธรรมชาติมีประโยชน์สำหรับหลายๆ คน เช่น นักออกแบบ ศิลปิน ช่างภาพ หรือแม้แต่คนทั่วไปที่ต้องการสร้างภาพได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว โดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้เกี่ยวกับศิลปะหรือการออกแบบเลย เข้าไปใช้งานได้ ที่นี่


6. Capcut

 


โปรแกรมและแอปพลิเคชั่น ตัดต่อ ที่มีฟีเจอร์ที่นำความสามารถของเอไอมาช่วยในการสร้างคอนเทนท์แบบอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นคลิปวีดีโอ สคริปต์วีดีโอสั้น และอื่นๆ มากมาย ล่าสุดก็ได้มีฟังก์ชั่นสร้างคำบรรยายเป็น subtitle ให้อัตโนมัติ ที่สำคัญคือยังสามารถรองรับการแปลภาษาด้วย เข้าไปใช้งานได้ ที่นี่

เชื่อว่าหลายๆ tools อาจจะเคยลองใช้กันมาบ้างแล้ว แต่หลังจากอัปเกรดใส่ AI เข้าไป ช่วยให้การทำงานง่ายและรวดเร็วขึ้นกว่าเดิม ไปลองใช้งานในเวอร์ชั่นใหม่ดูได้ครับ