เอาด้วย Tim Cook เล็งใช้ AI ร่วมกับอุปกรณ์ Apple

[มันเป็นเทรนด์] ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า AI ปัจจุบันคือเทคโนโลยีแห่งยุคจริง ๆ กระทั่ง Tim Cook ซีอีโอของบริษัทไอทียักษ์ใหญ่อย่าง Apple ก็ออกมายอมรับในตัวของเทคโนโลยีนี้ และเผยด้วยว่าในอนาคต อาจนำ AI มาใช้ร่วมกับอุปกรณ์ Apple ให้มากขึ้น แต่จะใช้อย่างระวัง

Tim Cook เผยยอมรับว่าบริษัทสนใจในศักยภาพของ AI จริง เล็งเห็นศักยภาพที่สูง และอยากนำมาใช้ในอุปกรณ์ต่าง ๆ ของ Apple ให้มากขึ้น ทว่าก็ขอศึกษาให้ละเอียดก่อน โดยดูจาก Google และ Microsoft ที่แข่งกันพัฒนา AI อย่างเต็มที่ แต่ดูจะขาดการระมัดระวัง

อีกทั้งยังได้ยกตัวอย่างถึงกรณีของ ChatGPT หรือ Midjourney เพิ่มเติมด้วย ที่ปัจจุบันเกิดการถกเถียงถึงความเหมาะสมมากมาย โดยเฉพาะเรื่องของลิขสิทธิ์

ปัจจุบัน Apple ก็มีการใช้ AI อยู่หลาย ๆ ตัวแล้ว อย่างเช่นใน Apple Watch ที่มีทั้งระบบตรวจจับการชน กับระบบตรวจวัดหัวใจ ซึ่งจะมีการใช้งานและพัฒนากันต่อไป

ทั้งนี้ Apple ก็ยังไม่มีบริการอะไร ที่มีการนำ Generative AI หรือ Gen-AI เข้ามาใช้งาน ซึ่งมีการคาดเดาว่าทาบริษัท อาจต้องการหลีกเลี่ยงปัญหา ที่เกิดจากการใช้เครื่องมือเหล่านี้ อาทิ ChatGPT เป็นต้น จับตาดูกันต่อไปว่าทาง Apple จะมีการนำ AI มาใช้อย่างไรให้เกิดประโยชน์มากที่สุด และมีผลกระทบน้อยที่สุดด้วย

ที่มา : Techspot