ขอใช้ด้วย Opera ลุย ChatGPT ช่วยสรุปข้อมูลจากหน้าเว็บ

[เบราว์เซอร์อัจฉริยะ] หลังทาง Microsoft ได้นำ ChatGPT มาใช้กับ Edge และ Bing ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น ล่าสุดทาง Opera เตรียมนำมาใช้ด้วย โชว์การใช้ AI ดังกล่าว ช่วยสรุปข้อมูลบทความจากหน้าเว็บ ให้เหลือเพียงไม่กี่บรรทัด !!

สายหาข้อมูลอาจถูกใจสิ่งนี้ หลัง Opera เผยเตรียมนำ ChatGPT แชทบอทหรือเครื่องมือ AI ที่เก่งด้านการใช้ภาษาตัวดังนี้ มาใช้งานร่วมกับเบราเซอร์ของตัวเอง หนึ่งในนั้นคือการสร้างปุ่มพิเศษอย่าง [Shorten] ที่เป็นไอคอนเล็ก ๆ ตรงมุมขวามือในเบราเซอร์

ทันทีที่กดใช้ ตัวฟีเจอร์จะทำการเรียก ChatGPT มาช่วยวิเคราะห์บทความในหน้าเว็บนั้น ๆ จากนั้นก็จะทำการ [ย่อ] หรือสรุปเป็นใจความสำคัญสั้น ๆ ในไม่กี่บรรทัด มาเป็นข้อ ๆ ให้เข้าใจง่ายทันที

เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับนักเขียนหรือนักเรียน/นักศึกษา ที่กำลังหาข้อมูลมาเขียนบทความหรือสร้างผลงานบางอย่าง โดยอาจช่วยให้ประหยัดเวลา ในการค้นหาข้อมูลได้มากขึ้น

Jan Standel รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสารของ Opera กล่าวกับ The Verge ว่า ตัวฟีเจอร์ Shorten จะเปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้ และแน่นอนว่าจะมีฟีเจอร์อื่น ๆ จาก ChatGPT ที่น่าสนใจตามมาด้วย ซึ่งต้องรอลุ้นกันต่อไปครับ

ที่มา : Engadget