Google เตรียมคืนเงินผู้ใช้บริการ Stadia อาจได้ภายใน 18 ม.ค. ปีหน้า

สำหรับใครที่อยู่ต่างประเทศ แล้วสมัครใช้บริการเล่นเกมผ่านระบบ Cloud อย่าง Stadia เอาไว้ ล่าสุดทาง Google มีความเคลื่อนไหวแล้ว โดยเผยว่ากำลังเตรียมทำเรื่องคืนเงิน คาดแล้วเสร็จภายในวันที่ 18 ม.ค. ปีหน้านี้

หลังจากที่ Google สั่งปิดโครงการ Stadia ไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งแต่เดิมควรจะเป็นบริการเล่นเกมผ่าน Cloud ที่ช่วยให้เกมเมอร์ เข้าถึงเกม PC ระดับ AAA ได้ทุกที่และทุกอุปกรณ์ PC กระทั่งสมาร์ทโฟนก็ยังได้

แต่ด้วยทั้งยอดผู้ใช้ที่น้อยเกินคาด และปัญหาทางเทคนิคที่มีไม่รู้จบ ก็เป็นเหตุให้ Google Stadia ถูกพับเก็บไปเรียบร้อย แน่นอนว่าต้องมีการคืนเงินแก่ผู้ใช้บริการด้วย ซึ่งคืนเงินในที่นี้ คือสำหรับผู้ที่ซื้อตัวฮาร์ดแวร์จอยเกม กับซื้อตัวเกมผ่าน Stadia Store นั่นเอง

โดยการคืนเงินจะทำผ่านรูปแบบการชำระเงินที่ผู้ใช้ใช้ในการซื้อนี้เอง แต่หากมีความผิดพลาดหรือไม่ได้รับเงินคืน ก็สามารถติดต่อ Google ให้คืนเงินในระบบอื่น ๆ ก็ได้

ทั้งนี้หากใครไม่อยากเสียที่ซื้อใน Stadia Store ล่าสุดทางผู้พัฒนาเกมดังทั้ง Ubisoft, Bungie, I/O Interactive, CD Projekt Red, Rockstar Games และ Bethesda กำลังประกาศแผนสำหรับ [ย้ายเกม] จาก Stadia Store ไปยังแพลตฟอร์มอื่น เช่น Ubisoft ที่อาจจะย้ายตัวเกมมายัง Ubisoft Connect นั้นเอง

ที่มา : Techspot