จากสถานการณ์ปัจจุบันที่ส่งผลให้ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปในหลายมิติ ทำให้ซัมซุงได้นำเสนอความ ‘ตั้งใจ’ ที่จะมุ่งเน้นบริการผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อมาเติมเต็มประสบการณ์การใช้บริการของลูกค้าอย่างครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกซื้อสินค้า ที่มาพร้อมกับการจัดส่งและติดตั้งสินค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเสริม การให้บริการหลังการขายที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบวิถีใหม่โดยเฉพาะ ตลอดจนมาตรการการคุมเข้มเพื่อรักษาความสะอาด เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภคคนสำคัญ
ช้อปง่าย ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเสริม ด้วยบริการส่งฟรี ติดตั้งฟรีทั่วประเทศ
การซื้อสินค้าของซัมซุงจะกลายเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคย เพียงแค่คลิกเข้าไปที่ samsung.com ก็สามารถเพลิดเพลินกับหลากหลายผลิตภัณฑ์ได้ตามที่ต้องการ รวมทั้งยังไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เพราะสินค้าทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าก็มาพร้อมกับบริการจัดส่งและติดตั้งฟรี[1] โดยไม่มีค่าใช้จ่ายพร้อมให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ ไม่จำกัดระยะทาง นอกจากนี้ ซัมซุงยังคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นหลัก โดยมีมาตรการในการตรวจคัดกรองอุณหภูมิพนักงานและความพร้อมของอุปกรณ์ก่อนเริ่มงานทุกครั้ง และพนักงานจะสวมอุปกรณ์ป้องกัน ไม่ว่าจะเป็น หน้ากากอนามัย เฟซชิลด์ ถุงมือ และถุงครอบรองเท้าตลอดระยะเวลาที่ให้บริการ รวมถึงล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนทำการหยิบจับหรือเคลื่อนย้ายสินค้าทุกครั้ง ตลอดจนการให้บริการด้วยการเว้นระยะห่างระหว่างพนักงานและลูกค้าอย่างน้อย 2 เมตร พร้อมดูแลทำความสะอาดในทุกขั้นตอนการทำงาน
ตอบรับชีวิต New Normal ด้วยบริการสาธิตการใช้งานและบริการหลังการขายผ่านวิดีโอคอล
เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบออนไลน์ของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น ซัมซุงยังได้อำนวยความสะดวกในด้านบริการหลังการขายด้วยการจัดทำ e-Demo หรือบริการสาธิตการใช้งานผ่านวิดีโอคอลโดยเจ้าหน้าผู้เชี่ยวชาญ สำหรับผลิตภัณฑ์สมาร์ททีวีรุ่น QLED ทุกรุ่น, Neo QLED, ซาวด์บาร์, ตู้เย็น Family Hub และ Air Dresser ซึ่งจะเป็นการนำเสนอวิธีการใช้งานสินค้าเบื้องต้น เทคนิคการใช้งาน ไปจนถึงการดูแลรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างถูกต้อง โดยผู้บริโภคสามารถนัดหมาย หรือส่งคำร้องขอใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน Samsung Member[2] ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุด
ซัมซุงยังเพิ่มเติมอีกหนึ่งความตั้งใจที่มากกว่าด้วยบริการ Digital Service Experience[3] ที่ช่วยให้ผู้บริโภคเรียนรู้การใช้งานสมาร์ทดีไวซ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ซึ่งครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ของซัมซุง เลือกรับบริการได้ตามความสะดวก ไม่ว่าที่ไหน เมื่อไหร่ ก็สามารถรับการบริการในแบบดิจิทัลได้อย่างสบายใจ
ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว ตลอด 24 ชั่วโมง
หากอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าเกิดปัญหาก็ไม่ต้องกังวล เพราะสามารถติดต่อขอรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญของซัมซุงได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านคอลเซ็นเตอร์ หมายเลข 1282 หรือ Live Chat เพื่อการแก้ปัญหาที่รวดเร็ว ทั้งนี้เพื่อความสะดวกและความปลอดภัย ซัมซุงได้นำเสนอบริการควบคุมเพื่อแก้ปัญหาจากระยะไกล Remote Service[4] ที่ผู้เชี่ยวชาญสามารถเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนหรือสมาร์ททีวีของผู้บริโภค เพื่อแก้ไขปัญหา ปรับการตั้งค่า อัพเดทซอฟต์แวร์ ไปจนถึงแนะนำการใช้งาน เพื่อมอบความช่วยเหลือให้แก่ผู้บริโภคได้อย่างครบวงจร โดยที่ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องเดินทาง
นอกจากนี้ ซัมซุงยังมีบริการ Visual Support[5] ที่ให้ภาพช่วยเล่าเรื่อง ด้วยการทำงานผ่านกล้องสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ โดยผู้เชี่ยวชาญจะสามารถมองเห็นปัญหาของอุปกรณ์นั้นๆ และให้คำแนะนำในการแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้องและรวดเร็วโดยที่ผู้บริโภคไม่ต้องประสบปัญหาในการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน
บริการสุดพิเศษสำหรับผู้บริโภค ดูแลส่งเครื่องซ่อมโดยไม่ต้องออกจากบ้าน
อีกหนึ่งบริการสำคัญที่ขาดไม่ได้ในช่วง New Normal ตอบโจทย์ผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ประเภทสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์ Wearable ของซัมซุง นั่นคือบริการรับ-ส่งคืนเครื่องซ่อมถึงบ้าน หรือ Door to Door Service (D2D)[6] ที่ให้บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมทำความสะอาดฆ่าเชื้อไวรัส เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านสบายใจเมื่อใช้บริการจากซัมซุง ทั้งนี้ บริการนี้สามารถใช้ได้ทั้งกับผลิตภัณฑ์ที่อยู่ทั้งในและนอกระยะเวลาการรับประกันเครื่อง โดยหากอยู่นอกระยะประกัน ทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องพร้อมช่องทางชำระค่าบริการแก่ลูกค้า โดยไม่มีค่าบริการในการตรวจเช็ค และไม่คิดค่าใช้จ่ายสำหรับการรับ-ส่งเครื่องซ่อม
แบรนด์เดียวที่มอบการบริการทุกวันไม่เว้นวันหยุด
นอกเหนือจากบริการข้างต้น ซัมซุงยังเป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่คำนึงถึงผู้บริโภคที่อาจไม่สะดวกในวันธรรมดา โดยการขยายเวลาบริการถึงบ้านตลอดทุกวัน จันทร์ – อาทิตย์[7] สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องปรับอากาศ และโทรทัศน์ขนาด 32 นิ้วขึ้นไป โดยให้บริการฟรีสำหรับสินค้าที่อยู่ในระยะรับประกัน อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบ Technician Tracking (SWAT App) ที่ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบสถานะการเดินทางแบบเรียลไทม์ของผู้เชี่ยวชาญ และตั้งพิกัดที่อยู่แบบชัดเจนเพื่อให้ช่างเดินทางได้ถูกต้อง พร้อมข้อมูลอย่างละเอียดของช่างผู้ให้บริการ และช่องทางในการติดต่อได้โดยตรงผ่านลิงก์ข้อความ
ทั้งนี้ ซัมซุงยังคงใส่ใจและเล็งเห็นความสุขในการใช้งานผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภคเป็นสำคัญ จึงมุ่งมั่นและตั้งใจมอบบริการหลังการขายที่ดีที่สุดเพื่อแทนคำขอบคุณที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของซัมซุง และยังคงเดินหน้าพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ของลูกค้าที่ดีที่สุดในทุกมิติ โดยสามารถติดตามและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ หมายเลข 1282
ทั้งนี้ ท่านสื่อมวลชนสามารถดาวน์โหลดข้อมูลข่าวและภาพผลิตภัณฑ์ และติดตามข่าวสารจากซัมซุงล่าสุดได้ที่
ห้องข่าวซัมซุง ประเทศไทย (Samsung Newsroom Thailand) https://news.samsung.com/th/
[1] สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องทำการติดตั้งเท่านั้น
[2] สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมของ Samsung Member ได้ที่ https://www.samsung.com/th/members/
[3] สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมชอง Digital Service Experience ได้ที่ https://www.samsung.com/th/digitalservice/
[4] สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมของ Remote Service ได้ที่ https://www.samsung.com/th/support/remoteservice/
[5] สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมของ Visual Support ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=Ggg-nZ3NfDU
[6] สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมของ Door to Door Service ได้ที่ https://www.samsung.com/th/support
[7] ให้บริการวันจันทร์ – อาทิตย์เฉพาะพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ให้บริการวันจันทร์ – เสาร์ สำหรับพื้นที่อื่นๆ ในเวลาทำการ สามารถแจ้งขอรับบริการ ผ่านคอลเซ็นเตอร์ โทร 1282 หรือ live chat ตลอด 24 ชั่วโมง