10 เรื่องลับของสมาร์ทโฟน ที่ไม่รู้ไม่ได้(เรื่องที่6)

6. ซื้อแอพฯ ผิด คิดจนตัว (ไม่) ตาย… ทำไงดีไม่อยากเสียตังค์ฟรี?
ในปัจจุบันเนื่องจากการซื้อแอพฯ ออนไลน์ทำได้ง่ายและรวดเร็ว จึงมักจะเกิดปัญหาซื้อแอพฯ ผิด หรือไม่ได้ตั้งใจซื้อเกิดขึ้น เรามาดูวิธีแก้ปัญหากันดีกว่าว่าสามารถทำได้อย่างไรบ้าง
– Android
หากกดซื้อแอพฯ ผิด หรือกดซื้อโดยไม่ได้ตั้งใจ ให้ทำการ uninstall and refund แอพฯ นั้นทันที ไม่เกิน 15 นาที จะไม่มีการชาร์จค่าใช้จ่ายใดๆ แต่หากเกิน 15 นาที จะใช้เวลาประมาณ 2-3 อาทิตย์ในการทำเรื่องคืนเงิน ส่วนการซื้อภายในแอพฯ (In app purchase) จะต้องทำการติดต่อกับทางผู้พัฒนาแอพฯ ในการขอคืนหรือเคลียร์รายการสั่งซื้อ
008
– IOS
IOS จะทำการแจ้งปัญหาจากการซื้อแอพฯ ผ่านทาง iTunes โดยไปที่ชื่อ ID–>Account–>เลื่อนลงมาที่ Purchase history–>See all–>เลือก วันที่/ชื่อแอพฯ ที่ต้องการแจ้ง–>Report problem–>เลือกชนิดของปัญหา–>Summit ในกรณีที่เป็น In app purchase จะต้องทำการติดต่อกับทางผู้พัฒนาแอพฯ ในการขอคืน หรือเคลียร์รายการสั่งซื้อ
009

010

011

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here