ลูกค้าชาวไทยรายหนึ่งส่งเมล์ถึง Tim Cook ร้องเรียนกรณีโอเปอเรเตอร์ในไทยเจ้าหนึ่งไม่รับเคลม iPhone 5s และหลังจากนั้นไม่นานลูกค้ารายนั้นก็ได้รับการติดต่อกลับจาก Apple Customer Service พร้อมเปลี่ยนเครื่องให้อีกด้วย
ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากลูกค้าชาวไทยรายหนึ่งได้ซื้อ iPhone 5s มาจากโอเปอเรเตอร์ในไทยเจ้าหนึ่่ง แต่กลับพบว่าขอบตัวเครื่องด้านบนมีลักษณะเหมือนประกอบไม่สนิท (ดูวีดีโอได้ที่ท้ายข่าวครับ) ซึ่งเจ้าตัวจึงขอให้โอเปอเรเตอร์เจ้าดังกล่าวนำเครื่องไปซ่อมแต่กลับถูกปฏิเสธ โดยโอเปอเรเตอร์แจ้งว่าปัญหาที่พบไม่ได้รุนแรงถึงขั้นต้องส่งซ่อม
เมื่อเป็นเช่นนี้ลูกค้าชาวไทยจึงส่งเมล์ร้องเรียนไปยัง Tim Cook ประกอบกับถ่ายวีดีโอเพื่อยืนยันว่า iPhone 5s ของตนมีปัญหาจริง และหลังจากนั้นไม่กี่วันลูกค้าชาวไทยรายนั้นก็ได้รับการติดต่อจาก Apple Customer Service ของสิงคโปร์ ซึ่งทางสาขาก็ได้ถามด้วยว่ามีการเมล์ไปหา Tim Cook จริงหรือไม่ ก่อนที่ลูกค้ารายนั้นจะได้รับการเปลี่ยน iPhone 5s เป็นเครื่องใหม่ในที่สุด
กรณีดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงการบริการของโอเปอเรเตอร์รายนั้น และการประกอบตัวเครื่อง iPhone 5s จากโรงงานว่าในบางครั้งยังขาดความละเอียดรอบคอบ ซึ่งไม่รู้ว่าต่อไปจะมีลูกค้ารายใดจะเจอแจ็คพอตแบบนี้อีกหรือไม่
เครดิต Monster HD