ห่างหายการเขียนทิปเกี่ยวกับ Excel ไปนานจนมีคนถามหา เกาเหลาทิปฉบับนี้เลยขอนำทิปเล็กๆ แต่มีประโยชน์ เหมาะสำหรับคนที่สร้างตารางข้อมูลใน Excel และเนื่องจากมีบางส่วนไม่ต้องการแสดงให้เห็นก็เลยใช้คำสั่ง Hide ซ่อนไว้ ปัญหามีอยู่ที่ว่าถ้าเราก๊อบปี้ตารางดังกล่าว เพื่อนำไปแปะในชีตใหม่ คอลัมน์หรือแถวที่ซ่อนไว้ก็จะตามมาด้วย วันนี้นายเกาเหลาก็เลยขอเสนอทิปที่จะช่วยให้สามารถก๊อบปี้แล้วไม่ให้ข้อมูลที่ถูกซ่อนด้วยคำสั่ง Hide ตามมาด้วย เพื่อความเข้าใจมาลองทำตามกันดู
1. สร้างตารางตามแบบกันก่อน จากนั้นให้คลิกขวาตรงชื่อแถวที่ 3 เลือก Hide
2. ไฮไลต์ตารางทั้งหมด แล้วกดปุ่ม F5 (เรียกคำสั่ง Goto) จากนั้นให้คลิกปุ่ม Special แล้วติ๊กเลือก Visible cells only ถึงตรงนี้เราก็กด Ctrl + C เพื่อสั่งก๊อบปี้ จากนั้นก็คลิกที่ชีตใหม่และสั่ง Paste (Ctrl + V)