ทวิตเตอร์โซเชียวเน็ตเวิร์คเจ้าของสัญลักษณ์นกสีฟ้า ได้คิดไอเดียใหม่โดยทดลองออกแบบหน้า Homepage เพื่อให้ผู้ใช้ที่ยังไม่ได้จดทะเบียนเห็นทวิตเตอร์ของเหล่าเซเลปและอยากใช้งานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ทวิตเตอร์ยังทดสอบการให้บริการไมโครบล็อกกับคู่หูอย่าง Yahoo กับ Flipboard เพื่อใช้ในการโปรโมตทวิตอีกด้วย
ในหน้าเพจใหม่นี้ จะมีประเภทของทวิตทั้งข่าว กีฬา เพลง ความบันเทิง แฟชัน ฯลฯ พร้อมทั้งรูปของผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่เป็นคนดังตามหมวดต่างๆ อยู่ในหน้าล็อกอินเลย แล้วระบบก็จะแสดงทวิตที่ดีที่สุดของเหล่าเซเลปให้ดูอีกด้วย ซึ่งถ้าเป็นระบบที่ใช้ในปัจจุบันก็จะต้องสมัครหรือล็อกอินก่อนจึงจะให้เลือกประเภทและดูทวิตของคนที่เราอยากติดตามได้นั่นเอง
ที่จริงแล้วในเดือนๆ นึงคนมักจะมีคนประมาณ 125-500 ล้านคนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกแต่มักหลงเข้ามาในทวิตเตอร์ หากพวกเค้าหลงเข้ามาแล้วเจอหน้า Homepage ใหม่นี้ ก็จะทำให้ผู้เข้าเยี่ยมชมกลายเป็นสมาชิกของทวิตเตอร์ไปโดยปริยาย ต่อมาเมื่อไมโครบล็อกเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น ก็จะเริ่มให้มีโฆษณาในหน้า Homepage ใหม่ด้วย
CEO ของทวิตเตอร์ Dick Costolo ก็ยอมรับว่าอยู่ภายใต้ความกดดัน เพราะต้องการพิสูจน์ให้ผู้ลงทุนเห็นว่าทวิตเตอร์เป็นมากกว่าโซเชียวเน็ตเวิร์คของคนเฉพาะกลุ่ม และสามารถทำตลาดที่กว้างขึ้นกว่าเดิมได้
ไม่รู้ว่าผู้ที่หลงใหลทวิตเตอร์จะชอบทวิตเตอร์รูปแบบใหม่นี้กันหรือเปล่า แต่ทางทวิตเตอร์ก็บอกนะว่าเพิ่งทดลองใช้ ยังไงก็คงอีกซักพักใหญ่ๆ เลยกว่าจะมี “New Homepage” ออกมาให้เห็นกัน
ที่มา: cnet