จับเอา eXtreme Karaoke หรือ Nic Karaoke มาทำเป็น VCD กันเถอะพี่น้อง

โปรแกรมร้องเพลงคาราโอเกะ เช่น นิคคาราโอเกะ จำเป็นต้องเปิดด้วยคอมพิวเตอร์ ถ้าหากเพื่อนๆ ต้องการเปิดบนรถยนต์ หรือเครื่องเล่น VCD ตามบ้าน เพื่อนๆ จะทำยังงัย ไอ้ครั้นจะเลือกเพลงที่ชอบก็หลายแผ่นเสียเหลือเกิน เรามีทางออกให้ลอง มาดูกันเป็นเทคนิคเล็กๆ น้อย เพื่อนๆ ต้องมีโปรแกรมดังต่อไปนี้ก่อนคือ

* โปรแกรม Freez Screen Video Capture (ฟรีแวร์) ดาวน์โหลดได้จาก www.comtodayMag.com ใช้บันทึกหน้าจอคอมพิวแตอร์ตอนเราเปิดโปรแกรม คาราโอเกะ หรือถ้าหากเพื่อนๆ มีโปรแกรมอื่นๆ ที่มีคุณสมบัติคล้ายกันก็ใช้ได้ครับ
* โปรแกรมตัดต่อ VDO ใช้ของวินโดวส์ที่มีมาให้ก็ได้ (Movie Maker)
* โปรแกรมสำหรับ เขียนแผ่น VCD ผมใช้ Nero StartSmart ง่ายดีทั้งตัดต่อเขียนเสร็จในขั้นตอนเดียว

พร้อมแล้วก็ลงมือกันเลยครับ เปิดโปรแกรม Freez Screen Video Capture ขึ้นมา จากนั้นใช้เมาส์คลิก Record แล้วใช้เมาส์ลากคลุมพื้นที่ ที่ต้องการบันทึก (หรือคลุมเฉพาะพื้นที่ตัวหนังสือนิคคาราโอะเกะ) เปิดโปรแกรม Karaoke ขึ้นมา ขณะที่ทำงานหรือเปิดโปรแกรม Freez Screen Video Capture ก็จะทำการบันทึกตลอดจนกว่าเราจะ Stop เพื่อง่ายต่อการตัดต่อ จึงทิ้งช่วงการเลือกเพลงสักประมาณ 1- 5 วินาที หลังจากนั้น ก็เลือกเพลงได้ตามใจชอบ จะเลือกทีหลายเพลงก็ได้ เปิดเพลงกระทั้งจบเพลงแต่ละเพลง คลิก Stop

หลังจากนั้นนำมาตัดส่วนที่ไม่ต้องการออกโดยเฉพาะ เริ่มต้นของ VDO โดยใช้โปรแกรม Movie Maker ทำการเซฟจะได้นามสกุลเป็น WMV จากนั้นก็นำไปไรต์ลงแผ่นได้เลย ลองเปิดกับเครื่องเล่น ทั่วไปรับรอง ได้เพลงที่เราต้องการแน่นอน
kara
พี่มิ้งค์ คอมทูเดย์ “น้องๆ สามารถสลับการทำงานระหว่าง 2 โปรแกรม Freez Screen Video Capture และ Nic Karaoke โดยกดปุ่ม Windows บนคีย์บอร์ด”

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here